สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ต่อการบริการของสำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตบางเเสน โดยมีกลุ่มตัวอย่าง คือ นิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จำนวน 300 คน ส่วนเครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถามออนไลน์ (google Form) ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
ผลการศึกษาพบว่านิสิตระดับปริญญาตรีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตบางแสนส่วนใหญ่ เข้าใช้บริการสำนักหอสมุด 2-3 สัปดาห์/ครั้ง และส่วนมากได้ข้อมูลที่ต้องการจากสำนักหอสมุด และเข้าใช้บริการด้านบริการ internet มากที่สุด รองลงมาคือ บริการตอบคำถาม/ช่วยการค้นคว้า บริการห้องศึกษากลุ่ม บริการยืม-คืน หนังสือ บริการต่ออายุการยืมหนังสือ Nap zone บทเรียนออนไลน์ Mini theater Research call center บริการจองหนังสือ ตามลำดับ |