สารนิพนธ์เรื่อง “ความคิดเห็นต่อการเรียนแบบผสมของนิสิตในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง” มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนิสิตในการเรียนแบบผสม (Hybrid Learning) และเพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการเรียนแบบผสม (Hybrid Learning) ของนิสิตในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือ โดยรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 407 คน วิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า ความคิดเห็นต่อการเรียนแบบผสมโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (x̄ = 3.49) จำแนกเป็นรายด้านพบว่า ด้านประสิทธิภาพในการเรียนแบบผสม โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (x̄ = 3.28) โดยข้อที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด คือ สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ ด้านความคิดเห็นต่อความพร้อมในการเรียนแบบผสม โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (x̄ = 3.40) กลุ่มตัวอย่างที่มีความพร้อมมากที่สุด คือ ความพร้อมด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และด้านความคิดเห็นต่อปัญหาและอุปสรรคในการเรียนแบบผสม โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (x̄ = 3.12) ปัญหาที่พบมากที่สุด คือ พบความยากลำบากต่อการติดต่อกับอาจารย์หรือเพื่อนร่วมชั้น