หน้าแรก
เผยแพร่ข้อมูล
ผลงานนิสิต
รายละเอียดผลงานนิสิต
ชื่อผลงาน (ไทย) : ความคิดเห็นต่อการเรียนแบบผสมของนิสิตในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง
ชื่อผลงาน (อังกฤษ) : -
ปีการศึกษา : 2565
บทคัดย่อ (ไทย) :

            สารนิพนธ์เรื่องความคิดเห็นต่อการเรียนแบบผสมของนิสิตในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง” มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนิสิตในการเรียนแบบผสม (Hybrid Learning) และเพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการเรียนแบบผสม (Hybrid Learning) ของนิสิตในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือ โดยรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 407 คน วิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

             ผลการศึกษาพบว่า ความคิดเห็นต่อการเรียนแบบผสมโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( = 3.49) จำแนกเป็นรายด้านพบว่า ด้านประสิทธิภาพในการเรียนแบบผสม โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( = 3.28) โดยข้อที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด คือ สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ ด้านความคิดเห็นต่อความพร้อมในการเรียนแบบผสม โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( = 3.40) กลุ่มตัวอย่างที่มีความพร้อมมากที่สุด คือ ความพร้อมด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และด้านความคิดเห็นต่อปัญหาและอุปสรรคในการเรียนแบบผสม โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( = 3.12) ปัญหาที่พบมากที่สุด คือ พบความยากลำบากต่อการติดต่อกับอาจารย์หรือเพื่อนร่วมชั้น

 

บทคัดย่อ (อังกฤษ) :
ผู้สร้างผลงาน : พรพรรณ พรหมมา
อาจารย์ที่ปรึกษา : สุธิดา แจ้งประจักษ์
ย้อนกลับ