บทคัดย่อ (ไทย) : |
การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเรื่องปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ คุณภาพการให้บริการและภาพลักษณ์ตราสินค้า ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการขนส่งเอกชนเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในจังหวัดนครนายก ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากผู้ที่ใช้บริการขนส่งเอกชน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในจังหวัดนครนายก โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบออนไลน์ จำนวน 400 คน ซึ่งตัวอย่างเป็นประชากรในอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดนครนายก ได้แก่ อำเภอเมืองนครนายก , อำเภอบ้านนา , อำเภอองครักษ์ และอำเภอปากพลี เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถามที่ตัวอย่างได้กรอกแบบสอบถามทางออนไลน์ มีค่าความเชื่อมั่น 0.937 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการวิเคราะห์เรื่องปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ คุณภาพการให้บริการ ภาพลักษณ์ตราสินค้า และความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการขนส่งเอกชนเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ใช้การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุ
ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ และคุณภาพการให้บริการส่งผล ต่อความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการขนส่งเอกชนเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในจังหวัดนครนายก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนภาพลักษณ์ตราสินค้าไม่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการขนส่งเอกชนเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในจังหวัดนครนายก
|
บทคัดย่อ (อังกฤษ) : |
The purpose of this study was to study the mix of factors in service marketing. Service quality and brand image that affect the satisfaction of choosing to use Kerry Express private transport service in Nakhon Nayok Province The samples used in the study were from people who used private courier Kerry Express in Nakhon Nayok Province. Using an online sampling method, 400 people were sampled from various districts in Nakhon Nayok Province, namely Mueang Nakhon Nayok District, Ban Na District, Ongkharak District. and Pak Phli District. The tools used in the study were The questionnaire in which the sample was filled in the questionnaire online. There was a confidence value of 0.937 and the accuracy of the content was checked by experts. The statistics used in the data analysis were descriptive statistics such as percentage, mean, standard deviation. and reference statistics used in the analysis of service marketing mix factors service quality brand image and satisfaction in choosing to use private courier Kerry Express using multiple regression analysis.
The results showed that service marketing mix and service quality affects on the satisfaction of choosing to use Kerry Express private transport service in Nakhon Nayok Province The statistical significance was at the 0.05 level. The brand image did not affect the satisfaction of choosing to use the private Kerry Express service in Nakhon Nayok Province.
|