หน้าแรก
เผยแพร่ข้อมูล
ผลงานนิสิต
รายละเอียดผลงานนิสิต
ชื่อผลงาน (ไทย) : ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านทางแอปพลิเคชันออนไลน์ของนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบรูพา
ชื่อผลงาน (อังกฤษ) : -
ปีการศึกษา : 2566
บทคัดย่อ (ไทย) :
       การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์  เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านแอปพลิเคชันและเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านแอปพลิเคชัน เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 194 คน สถิติที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
         ผลการวิจัยพบว่า ด้านข้อมูลทั่วไปกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นนิสิตเพศหญิง (ร้อยละ64.9) มีระดับการศึกษาชั้นปีที่ 4 (ร้อยละ45.4) และมีรายได้ 5,001 – 10,000 (ร้อยละ36.1) และพฤติกรรมการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองส่วนใหญ่ซื้อเสื้อผ้ามือสองผ่านทางแอพพลิเคชัน TikTok (ร้อยละ 43.8) เลือกซื้อเสื้อยืดคอกลม (ร้อยละ 55.7) สิ่งที่มีอิทธิพลในการเลือกซื้อ คือ ราคา (ร้อยละ 32.5) ค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง 101 – 150 บาท (ร้อยละ34.5) มีความถี่ในการเลือกซื้อเสื้อผ้า           2 ครั้ง/เดือน (ร้อยละ 40.2) และเลือกใช้ช่องทางการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร (ร้อยละ 77.3)
  ระดับความสำคัญของปัจจัยทางด้านส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ามือสอง โดยรวมกลุ่มคะแนนอยู่ในระดับมากที่สุด สามารถเรียงลำดับได้ตามรายด้าน ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.30 ด้านช่องทางการให้บริการ ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.29 ด้านราคา ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.27 และด้านการส่งเสริมการตลาด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.23 

บทคัดย่อ (อังกฤษ) : -
ผู้สร้างผลงาน : สมฤดี ทองประเพียร
อาจารย์ที่ปรึกษา : กนกพร ตันวัฒนะ
ย้อนกลับ