หน้าแรก
เผยแพร่ข้อมูล
ผลงานนิสิต
รายละเอียดผลงานนิสิต
ชื่อผลงาน (ไทย) : ความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ร้านขนมคุณยาย ตลาดเก่าอ่างศิลา
ชื่อผลงาน (อังกฤษ) : Consumer satisfaction with khunyay dessert shop products Angsila Old Market
ปีการศึกษา : 2567
บทคัดย่อ (ไทย) :
ดุษฎีพร มุทธากิจ: ความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ร้านขนมคุณยาย ตลาดเก่าอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี 
อาจารย์ที่ปรึกษา: ผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญเชิด หนูอิ่ม
การศึกษาสารนิพนธ์ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้บริโภคของผลิตภัณฑ์ร้านขนมคุณยาย ตลาดเก่าอ่างศิลา จังหวัดชลบุร และ ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ร้านขนมคุณยาย ตลาดเก่าอ่างศิลา เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ (Quantitive Method) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาใช้บริการร้านขนมคุณยาย จำนวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ประมวลผลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ สถิติที่ใช้ได้แค่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ One way anova ผลการศึกษาพบว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาใช้บริการร้านขนมคุณยาย ตลาดเก่าอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 63.4  ส่วนใหญ่มีอายุ 41 ปีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 25.3 ส่วนใหญ่มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน คิดเป็นร้อยละ 25.1 ส่วนใหญ่เข้าใช้บริการช่วงเทศกาลวันพิเศษ คิดเป็นร้อยละ 70.3 ส่วนใหญ่มีรายได้ต่อเดือนอยู่ที่ 15,001 ถึง 25,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 31.0 ส่วนใหญ่มีเขตที่อาศัยอยู่ในเขตเมือง คิดเป็นร้อยละ 88.2 ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ร้านขนมคุณยาย ตลาดเก่าอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี โดยรวมความพึงพอใจของผู้เข้าใช้บริการ อยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมุติฐานลักษณะประชากรของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ร้านขนมคุณยาย ตลาดเก่าอ่างศิลา โดยรวม ปัจจัยด้านเพศและเขตที่อยู่อาศัย ที่แตกต่างกัน มีระดับความพึงพอใจแตกต่างกันซึ่งมีความสัมพันธ์กัน ปัจจัยด้านอาชีพ ความถี่ของการเข้าใช้บริการ และช่วงของรายได้ที่แตกต่างกันมีระดับความพึงพอใจไม่ต่างกัน ซึ่งไม่มีความสัมพันธ์กัน 

บทคัดย่อ (อังกฤษ) :
Dusadeeporn Mutthakij: Consumer Satisfaction with Products of Grandma's Bakery, Ang Sila Old Market, Chonburi Province
Advisor: Assistant Professor Booncherd Nu-im
This thesis study aims to study the level of consumer satisfaction of products of Grandma's Bakery, Ang Sila Old Market, Chonburi Province and to study the factors affecting consumer satisfaction with products of Grandma's Bakery, Ang Sila Old Market. It is a quantitative method study. The sample group used in this research is 400 tourists who visited Grandma's Bakery. Data analysis uses a ready-made statistical program. The only statistics that can be used are frequency, percentage, mean, standard deviation, and One-way Anova. The results of the study found that most of the tourists who visited Grandma's Bakery, Ang Sila Old Market, Chonburi Province, who responded to the questionnaire, were female, accounting for 63.4 percent. Most of them were 41 years old or older, accounting for 25.3 percent. Most of them were employees of private companies, accounting for 25.1 percent. Most of them visited during special festivals. Accounted for 70.3 percent, most of them have a monthly income of 15,001 to 25,000 baht, accounting for 31.0 percent. Most of them live in the city area, accounting for 88.2 percent. The results of the study of consumer satisfaction towards the products of Grandma's Bakery, Old Ang Sila Market, Chonburi Province, overall, the satisfaction of the service users is at a high level. The results of the hypothesis testing of the demographic characteristics of consumers towards the products of Grandma's Bakery, Old Ang Sila Market, overall, the factors of gender and residential area that are different have different levels of satisfaction that are related. The factors of occupation, frequency of service use, and different income ranges have different levels of satisfaction that are not related.

ผู้สร้างผลงาน : ดุษฎีพร มุทธากิจ
อาจารย์ที่ปรึกษา : บุญเชิด หนูอิ่ม
ย้อนกลับ