การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการของที่ทำการไปรษณีย์ไทยมหาวิทยาลัยบูรพา และศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพการให้บริการของที่ทำการไปรษณีย์ไทยมหาวิทยาลัยบูรพา โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพาจำนวน 400 ชุด และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานการวิจัยใช้การวิเคราะห์ความแตกต่าง ได้แก่ ค่า F-test ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05
ผลการศึกษา พบว่า 1. ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการ ส่วนใหญ่อยู่ในระดับดี ประกอบด้วย ด้านความเป็นรูปธรรม ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการตอบสนอง ด้านความเชื่อมั่น ด้านการดูแลเอาใจใส่ และปัจจัยที่มีผลต่อคุณภาพการให้บริการ พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพการให้บริการ ได้แก่ อายุ รายได้ต่อเดือน พฤติกรรมการใช้บริการ และช่วงเวลาที่ใช้บริการ ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 |