หน้าแรก
เผยแพร่ข้อมูล
ผลงานนิสิต
รายละเอียดผลงานนิสิต
ชื่อผลงาน (ไทย) : พฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มรสหวานของนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อผลงาน (อังกฤษ) : -
ปีการศึกษา : 2567
บทคัดย่อ (ไทย) :

​การศึกษาเรื่อง พฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มรสหวานของนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มรสหวานของนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพาและศึกษากระบวนการการตัดสินใจการซื้อเครื่องดื่มรสหวานของนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม            จำนวน 393 คน โดยมีผลการศึกษา ดังนี้ กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิง (ร้อยละ 51.65) ศึกษาในคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (ร้อยละ 22.65) ชั้นปีที่ 4 (ร้อยละ 37.40) มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 5,000-10,000 บาท (ร้อยละ 47.84) ไม่มีปัญหาสุขภาพ (ร้อยละ 97.44) พฤติกกรรมด้านความถี่ในการบริโภคน้ำหวาน 3-5ครั้ง/สัปดาห์ (ร้อยละ 46.82) พฤติกรรมด้านค่าใช้จ่ายในการบริโภคเครื่องดื่มรสหวานเฉลี่ย 48.74 บาท/ครั้ง พฤติกรรมด้านการซื้อเครื่องดื่มรสหวาน คือ รู้สึกอยากดื่ม (ร้อยละ 42.29) พฤติกกรมด้านช่วงเวลาในการบริโภค คือ ช่วงบ่าย 12:00-16-00 น. (ร้อยละ 39.95) พฤติกรรมด้านประเภทเครื่องดื่มที่นิยมซื้อ คือ ชาเย็น/ชาไทย (ร้อยละ 21.37) ระดับความคิดเห็นปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดการบริโภคเครื่องดื่มรสหวาน ทั้ง 4 ด้าน ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยพิจารณาค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.34 ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ด้านการจัดจำหน่าย มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.53 ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด โดยมีค่าเฉลี่ย 4.42, 4.27 และ 4.14 ตามลำดับ

บทคัดย่อ (อังกฤษ) :

-

ผู้สร้างผลงาน : เขมิกา เวียงย่างกุ้ง
อาจารย์ที่ปรึกษา : บุญเชิด หนูอิ่ม
ย้อนกลับ